ช่อง 7HD ส่ง “บิ๊กเอ็ม-โน้ต-ปูเป้-ชิงชิง” ร่วมกิจกรรม “พลังคนไทย ปันรักให้โลก” ครั้งที่ 2 พร้อมร่วมรณรงค์คนไทย ลดใช้ถุงพลาสติก

View icon 772
วันที่ 25 ก.พ. 2563
แชร์

โน้ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ บุตรพรม ปูเป้-เกศรินทร์ น้อยผึ้ง และ ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส” จาก ช่อง 7HD เป็นแกนนำปลุกคนไทยร่วมแยกขยะกันอย่างคึกคัก เมื่อ ช่อง 7HD ผู้ริเริ่มโครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ร่วมกับโครงการ “พลังคนไทยหัวใจรักษ์โลก” ของ บิ๊กซี จัดกิจกรรม “พลังคนไทย ปันรักให้โลก” ครั้งที่ 2 ที่บิ๊กซี สาขาบางนา เมื่อวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563  

ยังคงเดินหน้ารณรงค์กันอย่างต่อเนื่อง ในการจัดกิจกรรม “พลังคนไทย ปันรักให้โลก” ครั้งที่ 2 เพื่อเชิญชวนคนไทยรักษ์โลก ร่วมใจคัดแยกขยะเพื่อการรีไซเคิล รวมทั้งรณรงค์การ ลดรับ-ลดใช้ถุงพลาสติก และลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกในชีวิตประจำวัน พร้อมใจเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นและเข้มแข็ง เพื่อกระตุ้นปลุกจิตสำนึกให้คนไทยร่วมกันดูแลโลกใบนี้อย่างจริงจังและยั่งยืน โดยมีการร่วมแรงร่วมใจทั้งภาคเอกชนและหน่วยงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมด้านต่าง ๆ อาทิ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม, กรมป่าไม้, วัดจากแดง, มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย, โครงการ Chula Zero Waste และบริษัท แก้วกรุงไทย จำกัด มาร่วมมือกันรณรงค์ผ่านกิจกรรมและเกมต่าง ๆ โดยมีนักแสดงพร้อมด้วย 2 ผู้ประกาศ บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย และ บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล นำทีมพูดคุยเล่นเกม พร้อมกิจกรรมพิเศษให้ได้ร่วมสนุกกันอย่างคึกคัก และยังได้รับแจกกล้าไม้ รวมถึงได้เรียนรู้เทคนิคการแยกขยะอย่างถูกวิธี การนำขยะไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกลับไปเผยแพร่ต่อกันทั่วหน้า

บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์” เจ้าของบทบาท เสือ กลิ่นสัก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จากละคร ร้อยป่า เผยว่า “ดีใจครับที่อาชีพนักแสดงของผม ทำให้ได้มาเป็นสื่อกลางในการร่วมกระตุ้นให้แฟน ๆ ได้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมผ่านเรื่องราวต่าง ๆ นอกเหนือจากการไปลงพื้นที่ปลูกป่า ซึ่งทำให้เรารู้ว่าแต่ละคนสามารถช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีอื่นอีกด้วย เช่นวันนี้ทำให้ผมเรียนรู้การใช้อุปกรณ์ที่นำมาหมุนเวียน ช่วยให้เว้น ลดใช้พลาสติก และนำมาใช้ซ้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อย่างมาก เช่น การทำที่วางของ การนำไปแปรรูปเป็นเครื่องนุ่งห่ม เครื่องใช้อื่น ๆ เป็นต้น มาช่วยกันนะครับ”

โน้ต วัชรบูล” กล่าวย้ำว่า “การลดใช้ถุงพลาสติก ลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันก็ช่วยได้อย่างมาก อย่างน้อยช่วยลดขยะ ซึ่งย่อยสลายได้ยาก หากมันหลุดไปอยู่ในป่าหรือวงจรธรรมชาติอื่น ๆ หรือสัตว์ป่าบางตัวมาเจอแล้วคิดว่าเป็นอาหาร ความสูญเสียมันไม่เพียงแค่ทำให้เป็นขยะสกปรก แต่มันหมายถึงเราไปทำร้ายวงจรชีวิต ส่งผลกระทบต่อวงจรของห่วงโซ่อาหารในธรรมชาติอีกด้วย มาเริ่มกันตั้งแต่วันนี้ครับ ลด-ละ-เว้น ใช้ถุงหรือบรรจุภัณฑ์พลาสติกกันนะครับ”

สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือทาง Facebook Fanpage: Ch7HD, www.ch7.com และ instagram: @Ch7HD หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV และ YouTube: Ch7HD