ช่อง 7HD คึกคัก ปักหมุดจัดแข่งขัน “แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา 2018” ชวน 3 สาวนักตบทีมชาติ “พู่ พรพรรณ - เตย หัตถยา – บีม-พิมพิชยา” ร่วมแถลงข่าว แชร์ประสบการณ์แข่งขันระดับทีมชาติ

View icon 199
วันที่ 31 ก.ค. 2561
แชร์

ช่อง 7HD จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันศึกตบลูกยางสาว แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 (ครั้งที่ 5) โดยมี คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติ  พู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์, เตย-หัตถยา บำรุงสุข, บีม-พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าว

การแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2014 เพื่อส่งเสริมกีฬาวอลเลย์บอลให้แพร่หลาย และสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ประดับวงการวอลเลย์บอลไทย โดยเปิดรับสมัครทีมวอลเลย์บอลหญิงระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศเข้าแข่งขันเป็นประจำทุกปี ซึ่งสถาบันอุดมศึกษาที่เคยได้แชมป์ในการแข่งขันรายการนี้ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (แชมป์ปี 2014) / มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (แชมป์ปี 2015) / มหาวิทยาลัยศรีปทุม (แชมป์ปี 2016) / มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (แชมป์ปี 2017) และมีนักกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รวมถึงระดับทีมชาติเคยเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้จำนวนมาก อาทิ ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, อัจฉราพร คงยศ, พัชราภรณ์ สิทธิศาสตร์ ฯลฯ เป็นต้น

โดย คุณสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD  กล่าวว่า “ช่อง 7HD มีนโยบายสนับสนุนการกีฬามาอย่างยาวนาน เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เป็นเวทีที่นักกีฬาได้แสดงศักยภาพด้านกีฬาวอลเลย์บอล และมีส่วนร่วมผลักดันและพัฒนาวงการกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยจากความสำเร็จของการริเริ่มจัดการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทำให้ปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเป็นกีฬาที่ประชาชน ชาวไทยให้ความสนใจ และติดตามเป็นอย่างมาก สำหรับในปีนี้ ช่อง 7HD ยังคงได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในการร่วมมือกันจัดการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 (ครั้งที่ 5) โดยได้มีการเปิดรับสมัครทีมวอลเลย์บอลระดับอุดมศึกษา เข้าแข่งขันแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา สถาบันอุดมศึกษาใดที่สนใจ ยังสามารถสมัคร เข้าแข่งขันได้จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 นี้ โดยจะมีการจับฉลากแบ่งสายรอบคัดเลือกในรายการ สปอร์ตแฟน ออกอากาศให้ได้ชมกันวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ทาง ช่อง 7HD กด 35 และจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในช่วงวันที่ 6-10 สิงหาคม 2561 ที่ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต”

ทั้งนี้ คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า “ทางสมาคมฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ช่อง 7HD เล็งเห็นความสำคัญของการกีฬา และสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ทางสมาคมฯ ได้ให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานจัดการแข่งขันในด้านต่างๆ ให้กับ แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 (ครั้งที่ 5) ตั้งแต่รอบคัดเลือกจนถึงรอบสุดท้าย เหมือนเช่นทุกปี และหวังว่าการแข่งขันนี้จะสามารถ พัฒนาและดึงศักยภาพของนักกีฬา เพื่อก้าวไปสู่  การเป็นนักกีฬาอาชีพ และนักกีฬาทีมชาติที่ดีในอนาคต”

สำหรับการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 (ครั้งที่ 5) สนับสนุนโดย มิตรไมตรีคลีนิก, บริษัท ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด โดยการแข่งขัน รอบ 10 ทีมสุดท้าย จะมีการจับสลาก แบ่งสายภายในเดือน สิงหาคม 2561 และแข่งขันในวันที่ 28, 30 สิงหาคม และ 4, 6, 11 กันยายน 2561 ที่สนามมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต และมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นหลัก เพื่อหา 4 ทีมสุดท้ายเข้าแข่งขันรอบ รองชนะเลิศ ในวันที่ 13 กันยายน 2561 และ รอบชิงชนะเลิศ ใน วันที่ 15 กันยายน 2561 นี้! ที่ MCC Hall เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เพื่อ ชิงทุนการศึกษารวม 2 ล้านบาท

และปีนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษ เปิดโอกาสให้ทีมเชียร์ลีดเดอร์ของสถาบันอุดมศึกษา ที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย เข้าร่วมประกวด สปิริตเชียร์ แชมป์กีฬา 7 สี ทุกแมตช์ที่สถาบันฯ ของตนเองเข้าแข่งขัน เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาของสถาบัน และลุ้นเงินรางวัลสนับสนุนทีมเชียร์แบบแมตช์ต่อแมตช์ โดยแต่ละแมตช์ ทีมชนะได้เงินรางวัล   6,000 บาท   ทีมแพ้ได้เงินรางวัล 4,000 บาท และวันที่มีการแข่งขัน  แชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอล อุดมศึกษา 2018 รอบชิงชนะเลิศ ทีมเชียร์ของสถาบันใด เชียร์ได้สวยงามชนะใจกรรมการ  จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ทีมแพ้จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท ซึ่งในวันงานแถลงข่าว ก็ได้รับเกียรติจากทีมเชียร์ของ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต แชมป์ปี 2561 มาร่วมโชว์เปิดงานอีกด้วย

แฟนกีฬาสามารถส่งกำลังใจให้นักกีฬาได้ทางแฮชแท็ก ทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก #แชมป์วอลเลย์7สี ตลอดกิจกรรมการแข่งขัน และติดตามรายละเอียด ข่าวสารการแข่งขันได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Bugaboo.tv (บักกาบู.ทีวี) หรือ Facebook Fanpage : Ch7HD และ Ch7HD Sports ทางเว็บไซต์ 7seesport.ch7.com , www.volleyball.or.th