ดารารับเชิญ..อิน “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” พาซึ้ง เผยโจทย์ “คำปริศนา” สะกิดต่อมน้ำตา

View icon 95
วันที่ 6 ส.ค. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
ตอนรับเดือนสิงหาคม เดือนแห่งวันแม่ กับรายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” พุธที่ 7 สิงหาคม เริ่มด้วยการเปิดตัวเชฟ “เชฟเคน” นพพล บุนนาค ผู้หลงไหลในการทำอาหารหวานสไตล์ Creative Japannese จบการศึกษา Pasty Chef  หรือเชฟอาหารหวานโดยตรง จากสถาบันอาหาร Le Cordon Bleu (เลอ กอร์ดอง เบลอ) ประเทศญี่ปุ่น แถมยังเป็นนักเรียนดีเด่นของสถาบันสอนทำอาหารอันดับต้นๆ ของนิวยอร์คอีกด้วย ปัจจุบันเขาเป็น Pasty Chef ให้ร้านเค้กสไตล์ญี่ปุ่น ร้าน Okashi by Pooni ซึ่งเป็นร้านที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ร้านขนมชื่อดังของเมืองไทย

เพื่อเป็นการต้อนรับเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติทั้งที ชาคริต แย้มนาม พิธีกรประจำรายการ จึงมอบโจทย์เพื่อพิสูจน์ฝีมือ “เชฟผู้ท้าชิง” ก่อนเข้าไปประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ในรอบต่อไป และโจทย์ที่จะนำมาทดสอบเชฟผู้ท้าชิงในครั้งนี้นั่นก็คือ โจทย์ “คำปริศนา (Story Telling)” โดยเชฟผู้ท้าชิงจะได้รับโจทย์เป็นคำปริศนา 1 ประโยค และจะต้องรังสรรค์เมนูเพื่อสื่อถึงคำปริศนานั้นให้ได้ภายใน 30 นาที และเพื่อที่จะให้เข้ากับธีมวันแม่ ผู้ที่จะมาเป็นผู้ใบ้คำปริศนาจึงเป็น “กลุ่มคน” สุดเซอร์ไพรส์ที่พวกเขาสามารถทำให้เหล่าดารารับเชิญและผู้ชมในห้องส่งถึงกับซึ้งจนต่อมน้ำตาแตกไปตามๆ กัน โดยพวกเขาได้ใบ้คำปริศนาในสัปดาห์นี้ว่า “หนูอยากกอดแม่” ทันทีที่ “เชฟเคน” เชฟผู้ท้าชิงได้ฟังโจทย์ก็เกิดไอเดียตีโจทย์จากคำปริศนานี้ว่า   “อ้อมกอดแม่ คือความสุขที่ลูกทุกคนอยากจะได้รับ เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ขนมเค้กเป็นตัวแทนของความสุข” และได้ใช้เนื้อเค้กช็อกโกแลตนุ่มเบาแบบญี่ปุ่น บวกกับผลไม้ตระกูลเบอร์รี่เป็นวัตถุดิบ ในเมนูที่ชื่อว่า  “Mixed Berry Chocolate Cake”

เมนูสุดพิเศษที่สื่ออ้อมกอดที่อบอุ่นของแม่เมนูนี้จะออกมาหน้าตาอย่างไร และใครคือ “กลุ่มคน” ผู้ที่จะออกมาใบ้คำปริศนาในครั้งนี้ ติดตามชมได้ในรายการ “เชฟกระทะเหล็ก  ประเทศไทย” วันพุธที่ 7 สิงหาคม  5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี ห้ามพลาด!