“เฟิร์น มกจ๊ก” บุก..เกาะสมุยชวนเชฟเกาหลีหุ่นปึ้ก ท้าชิง “เชฟกระทะเหล็ก-ไทย”

View icon 835
วันที่ 20 พ.ค. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย วันพุธที่ 22 พฤษภาคมนี้ สาว เฟิร์น มกจ๊ก ขออาสาเป็นตัวแทน ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ประธานสรรหา บินตรงสู่เกาะสมุย เพื่อตามหาเชฟผู้ท้าชิง ที่ในสัปดาห์นี้บอกได้คำเดียวว่า แซ่บ! เพราะเขาเคยเป็นอดีตนักเพาะกาย และได้รับรางวัลที่ 1 ในการประกวดเพาะกายมาแล้ว ซึ่งเชฟผู้ท้าชิงคนนี้ก็คือ เชฟเอสเค (Sin Keun Jeff Choi) เชฟชาวเกาหลี ผู้ซึ่งหลงใหลในอาหารญี่ปุ่น ถึงขั้นศึกษาเพื่อเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นโดยเฉพาะ จนก้าวมาเป็น Chef de Cuisine ประจำร้านอาหารญี่ปุ่นโรงแรมดับเบิ้ลยู โฮเทล (W Hotel) เกาะสมุยที่เพิ่งได้รับรางวัล Thailand’s Best Restaurants 2013

ดีกรีความเก่งของเชฟผู้ท้าชิงขนาดนี้  แถมเฟิร์นยังได้รับมอบหมายให้เดินทางไปเชิญถึงสมุย พิธีกรหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” จึงฝากโจทย์ทดสอบให้เชฟเอสเค รังสรรค์เมนูสุดพิเศษประจำตัว ด้วย 3 วัตถุดิบท้องถิ่น หลังจากได้รับโจทย์เชฟก็นัดหมาย “เฟิร์น” เพื่อไปออกไปเลือกวัตถุดิบทันที  และแน่นอนว่ามาถึงเกาะที่มีน้ำทะเลล้อมรอบ วัตถุดิบจึงมาจากท้องทะเล  ตั้งแต่ลงเรือประมงไปหา “ปลากระโทง”  ที่ไม่ใช่จับมาเป็นตัวๆ แต่เชฟยังแล่ปลาให้ชิมแบบสดๆ จากนั้นก็ควงคู่มาลุยตลาดปลาเพื่อเลือก “ปลาหมึกกล้วย” และ “กั้งตั๊กแตน” พอได้วัตถุดิบครบเชฟสุดหล่อจึงกลับโรงแรมเพื่อปรุงเมนูสุดพิเศษ “กั้งตั๊กแตนยากิอุด้งกับซอสโกชูจัง” ให้ได้ลิ้มลอง ด้วยความสดของอาหารทะเล บวกกับรสชาติของซอสโกชูจังที่ซึมเข้าไปในเส้นอุด้ง ทั้ง เฟิร์น และแขกรับเชิญอย่าง ใหม่ สุคธวา, ฝ้าย ณิชานันท์, มาร์ช จุฑาวุฒิ และ บอล เชิญยิ้ม ต่างพากันยกนิ้วให้ พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยมาก! ได้ยินอย่างนี้เชฟผู้ท้าชิงชาวเกาหลี  “เชฟเอสเค” เลยฝากไปถึง “เชฟกระทะเหล็ก” ก่อนลงสนามประลองว่า “I will show my SK style”   

ได้ยินคำท้าทายเช่นนี้ “เชฟกระทะเหล็ก” ยังจะสามารถเอาชนะเชฟผู้ท้าชิงได้หรือไม่ และเชฟผู้ท้าชิงจะเลือกประมือกับเชฟกระทะเหล็กท่านใด ติดตามชมได้ในรายการ เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย คืนวันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2556 เวลา 23.00 น. สองชั่วโมงเต็มทางช่อง 7 สี