“เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” เปิดศึกอาหารจีนร่วมสำนัก “เชฟศิษย์น้อง” ท้าชิง “เชฟรุ่นพี่” ย้ำชัด..ถ้ากลัวไม่มา!!!

View icon 679
วันที่ 14 พ.ค. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
เมื่อศิษย์น้องร่วมสำนักตบเท้ามาขอประมือกับ “ศิษย์พี่”  รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 15 พฤษภาคมนี้  เวลาห้าทุ่ม ทางช่อง 7 สี เลยเปิด Kitchen Stadium ระเบิดศึกการแข่งขันทำอาหารระหว่าง “เชฟนิด” กัมปนาท พิมสาร เชฟอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง เชฟรุ่นน้องลงสนามประลองฝีมือเชฟรุ่นพี่ “เชฟป้อม-ธนรักษ์ ชูโต” เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัย ที่ต่างก็เคยเป็นศิษย์ของ “เชฟหยิบ-ภาสกร
ฤชุตระกูล” ปรมาจารย์อาหารจีน อดีตเชฟอาหารจีนอันดับต้นๆ ของเมืองไทยที่มีค่าตัวแพงที่สุดมาก่อน..ศึกร่วมสำนักระหว่าง “จ้าวแห่งท้องทะเล” กับ “เชฟกระทะเหล็ก” ในครั้งนี้จะดุเด็ดเผ็ดมันขนาดไหน พลาดไม่ได้!!!!  

อาหารจีนระเบิดศึกทั้งที เพื่อเป็นการจำลองบรรยากาศให้เข้ากับแมทช์การแข่งขัน บริษัท เฮลิโคเนีย เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จึงเปิดโชว์รำมวยวัดเส้าหลินก่อนจะเปิดตัววัตถุดิบ “ปลากระเบนธง” น้ำหนัก 30 ก.ก.ที่
“เชฟนิด” นำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูสุดพิเศษ (Signature Dish) แถมด้วยการสะบัดปลายมีดโชว์เทคนิคการแล่ปลาด้วยความช่ำชองสมฉายา “จ้าวแห่งท้องทะเล” จากนั้นก็เริ่มกรรมวิธีการปรุงตามแบบฉบับอาหารจีน ผสมรสชาติจัดจ้านของไทยทางใต้ ออกมาเป็นเมนู “กระเบนท่องเสฉวน” ให้ได้ลิ้มลอง และก่อนจะลงสนามประลองกับ “เชฟป้อม” เชฟกระทะเหล็กอาหารจีนร่วมสมัยที่เคยเป็นศิษย์อาจารย์คนเดียวกัน “เชฟผู้ท้าชิงรุ่นน้อง” ย้ำเสียงดังฟังชัดด้วยความมั่นใจว่า ... "ผมไม่เคยเกรงกลัวอะไร เพราะถ้ากลัวแพ้ ผมคงไม่กล้ามายืนอยู่ที่นี่”   

ได้ยินอย่างนี้แล้ว “เชฟป้อม” ศิษย์พี่จะเห็นแก่อาจารย์ ประนีประนอมออมมือให้ศิษย์น้องหรือจะทุ่มสุดฝีมือไม่ให้เสียศักดิ์ศรีตำแหน่ง “เชฟกระทะเหล็ก” การเปิดศึกการทำอาหารระหว่างศิษย์ร่วมสำนักในครั้งนี้ ใคร?? จะเป็นผู้กำชัย ติดตามชมได้ใน รายการ “เชฟกระทะเหล็ก  ประเทศไทย” วันพุธที่ 15 พ.ค. นี้ 5 ทุ่มตรง ทางช่อง 7 สี เท่านั้น