“เชฟกระทะเหล็ก-ไทย” เย็นชุ่มฉ่ำรับ “สงกรานต์” สุดยอดพ่อครัวอาหารเหนือตบเท้าท้าชิง

View icon 231
วันที่ 9 เม.ย. 2556
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” วันพุธที่ 10 เม.ย.56 ทางช่อง 7 สี ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์  ด้วยกลิ่นอายของอาหารไทยภาคเหนือ เชิญชวนสุดยอดพ่อครัวอาหารเหนือ “เชฟจรัญ ธิพึ่ง”  ตัวแทนเชฟจากล้านนาจาก จ.เชียงใหม่ สืบทอดอาหารจากรุ่นปู่ย่าตายายมากว่า 100 ปี  ตบเท้าสู่สนามประลองฝีมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ประจำรายการ 

เพื่อให้เข้ากับเทศกาลสงกรานต์ ประธานใหญ่ “สันติซัง” มอบหมายโจทย์ให้ “ประธานนีโน่-เมทนี บุรณศิริ”  สรรหาเชฟที่รอบรู้วัฒนธรรมอาหารไทย ประธานโน่ จึงถือโอกาสทาบทาม “เชฟจรัญ ธิพึ่ง” สุดยอดพ่อครัวและเจ้าของร้านอาหารชื่อดังจาก จ.เชียงใหม่ ที่มีประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นำความรอบรู้ทางด้านอาหารและวัตถุดิบพื้นเมืองไปเผยแพร่สู่สากล  เปิดร้านอาหารเหนือที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 6 สาขา 

ด้วยฝีมือและประสบการณ์ที่ “ไม่ธรรมดา” การมาเยือนเวที “เชฟกระทะเหล็ก” ในครั้งนี้ “เชฟจรัญ” จึงต้องพิสูจน์ฝีมือกับเมนูเด็ดที่ “ไม่ธรรมดา” โดยนำส่วนผสมของสารพัดวัตถุดิบพื้นเมืองทางเหนือ ตั้งแต่ ผักเชียงดา,ผักเสี้ยว,ผักหวาน,เห็ดถอบ,ขนุนอ่อน, ไข่มดแดง, ไข่แมงมัน, ตัวอ่อนผึ้ง,แมงจอน ผสมผสานออกมาเป็นเมนู “ตำขนุนชุมนุมเทวดา” ที่ดารารับเชิญอย่าง ดี.เจ.เชาเชา,ปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์, และ บอล เชิญยิ้ม ได้ชิมแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “อร่อยอย่างบอกไม่ถูก”   

เวที “เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย” จะชุ่มฉ่ำแค่ไหน? เชฟผู้ท้าชิงจะเลือกประมือกับ “เชฟกระทะเหล็ก” ท่านไหน? วัตถุดิบลับที่ประธานสันติจัดเตรียมไว้ให้สุดยอดเชฟประชันฝีมือจะเป็นอะไร? ติดตามชมได้ในรายการ "เชฟกระทะเหล็ก ประเทศไทย" ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ คืนวันพุธที่ 10 เมษานี้ 5 ทุ่ม ทางช่อง 7 สี