“หนุ่ม-ปุ้ม” ชวนล่องแก่ง เที่ยวถ้ำ สัมผัสชีวิตชาวซาไก

View icon 133
วันที่ 29 มี.ค. 2561
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ คู่ซ่าพาแซ่บ อังคารนี้ 2 พิธีกร หนุ่ม อนุวัต และ ปุ้ม เปรมสุดา ขอเอาใจคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ด้วยการพาไปไกลถึง จ.สตูล  จังหวัดเล็ก ๆ ทางภาคใต้ของไทย ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายเหมาะสำหรับวันหยุดพักผ่อนของครอบครัวและเพื่อน

พาแซ่บที่แรก ล่องแก่งน้ำตกวังสายทอง สถานที่เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นครอบครัว คู่รัก หรือจะมาแบบกลุ่มเพื่อนๆ ก็ไม่ติด มาที่นี่จะได้สัมผัสธรรมชาติการล่องแก่งที่มองตรงไหนก็จะเห็นน้ำใส และ ความสวยงามของหมู่ปลา พร้อมกันนั้นยังได้เรียนรู้สัมผัสวิถีชีวิตของ ชาวมานิ หรือที่เรารู้จักกันในนาม ซาไก อย่างใกล้ชิดอีกด้วย  หลังจากนั้นพาไปชมความงามของ ถ้ำภูภาเพชร ถ้ำที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกซึ่งตั้งอยู่ที่จ.สตูล เดินเข้าถ้ำต้องย่อตัวเข้าไป เพดานถ้ำสูงโปร่ง คงไว้ซึ่งความสวยงามและมีความอัศจรรย์ใจของหินงอก หินย้อยที่เปล่งประกายระยิบระยับคล้ายเกล็ดเพชร จุดไฮไลต์คือ อุโมงค์แสงมรกต ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจะปรากฎก็ต่อเมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบกับมรกตสีเขียวส่องแสงระยิบระยับ ทำเอาพิธีกรทั้งคู่อิ่มเอมไปกับธรรมชาติ

ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “คู่ซ่าพาแซ่บ” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2561 เวลา 13.00-13.45 น. ทางช่อง 7 HD กด 35

ข่าวอื่นในหมวด