“ฟรอยด์” ยกนิ้วให้ “คณะสิงโตมังกรหยก” สู้สุดตัว “แลกข้าวสาร” ใน “เกมพันหน้า”

View icon 245
วันที่ 9 มี.ค. 2561
ข่าวรายการ
แชร์
ตั้งแต่รายการ “เกมพันหน้า” ได้ปรับโฉมใหม่ ทั้งพิธีกรที่ได้ “โบ ธนากร ชินกูล กับ ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์” มารับหน้าที่พิธีกรหลักให้กับทางรายการ พร้อมกับการปรับรูปแบบใหม่ มาเป็น “เกมพันหน้า ซูเปอร์ เซเว่น” โดยให้ผู้ชมจากทางบ้าน จัดทีมหรือชมรมเข้ามา แจ้งความต้องการ หรือสิ่งที่อยากได้ แล้วเข้ามาแข่งขันกับ “ทีมซูเปอร์ เซเว่น” ก็จะได้ของรางวัลกลับไป ซึ่งมีทีมจากชมรมต่างๆ เข้ามาร่วมรายการอย่างมาก ซึ่งล่าสุดเป็นทีมจาก “คณะสิงโตมังกร ทีมมังกรหยกสามพราน” เข้ามาแข่งขัน โดยมีความประสงค์ต้องการ “ข้าวสาร” กลับไปให้ลูกทีมที่บริโภคกันวันละเกือบถัง

“คือรายการนี้นะ จะแพ้หรือชนะไม่สำคัญหรอกอยากให้มาสนุกกันมากกว่า เพราะอย่างไรทางรายการก็ให้ของรางวัลติดมือกลับบ้านไปทุกครั้ง เพราะอย่างไรรายการก็ยินดีที่จะให้อยู่แล้ว อย่างเทปนี้ผมค่อนข้างประทับใจเลยคือทีม ‘คณะสิงโตมังกรหยกสามพราน’ สิ่งทีเขาทำคือเชิดสิงโตเลี้ยงดูน้องๆ ในชุมชนที่เขาอยู่ด้วยกัน ปลูกฝังให้รักษาวัฒนธรรมการเชิดสิงโตกันตั้งแต่เด็ก มันเป็นเหมือนวัฒนธรรมส่วนหนึ่งในชุมชนบางชุมชนนะ  เป็นสิ่งที่ทำให้เด็กเรียนรู้วัฒนธรรมเก่าแก่คือการเชิดสิงโต ซึ่งคนที่เชิดก็จะมีทั้งผู้ใหญ่และเด็ก อย่างเด็กยุคใหม่เด๋วนี้เด็กก็เล่นแต่โทรศัพท์ ท่องโลกโซเชี่ยลกันซะส่วนใหญ่ ประทับใจพวกเขาตรงที่ทำให้เห็นถึงสังคม ถึงวัฒนธรรม คือเขาก็คือสังคมหนึ่ง คืออย่างน้อยเวลามีงานช่วยงานบุญ เขาก็ไปช่วยเหลือกัน เป็นเหมือนประเพณีที่ ทำให้ดูคึกคักมีสีสันครับ ซึ่งวันนี้ที่มาแข่งขัน ทางทีมมังกรหยกฯ ก็ไม่ได้ขออะไรมาก เพียงแค่ข้าวสารที่จะนำไปเลี้ยงลูกทีมซึ่งทราบมาว่า วันนึงๆ ก็หมดเกือบถัง อยากให้พวกเราเอาใจช่วยครับผม” ...ฟรอยด์ กล่าว

คอยติดตามชมกัน ว่า “คณะสิงโตมังกร ทีมมังกรหยกสามพราน” จะกวาด “ข้าวสาร” ไปได้กี่กระสอบ ใน “เกมพันหน้า ซูเปอร์ เซเว่น”  ในวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมนี้  เวลา 11.45 น. ทางช่อง 7HD