ร่วมน้อมรำลึก บทเพลงแห่งแผ่นดิน “ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ”

View icon 252
วันที่ 28 ก.ย. 2560
ข่าวรายการ
แชร์
รายการ “ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All” (ซิงเกอร์ เทค์ส อิท ออล) ตลอดเดือนตุลาคมนี้ เตรียมพบกับการกลับมาอีกครั้งของเทปพิเศษ “ร้องแลก แจกเงิน Singer takes It All เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ” การน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากการเสด็จสวรรคตของท่านได้สร้างความโศกเศร้าเสียใจมายังคนไทยทั้งประเทศ จึงได้รวบรวมความภาคภูมิใจของเสียงเพลงแห่งดวงใจ ที่เหล่าศิลปินพร้อมใจกันนำบทเพลงมาถ่ายทอดแทนความรู้สึกเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าพระองค์ท่านทรงเป็นผู้มีอัจฉริยภาพทางด้านศิลปะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจิตรกรรม งานช่าง วรรณกรรมภาษา หรือแม้แต่คีตกวี ในวันนี้เราจะขอน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระองค์ ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่คนไทยเท่านั้นที่      ยกย่อง หากแต่นักดนตรีทั่วโลกก็ต่างยกย่องเช่นเดียวกัน นอกจากพระองค์ท่านจะทรงพระราชนิพนธ์เพลงแยกและเรียบเรียงประสานแล้ว พระองค์ยังทรงเป็นครูสอนดนตรีแก่ข้าราชบริพารใกล้ชิดและทรงซ่อมเครื่องดนตรีได้ สมกับที่พสกนิกรชาวไทยต่างน้อมเกล้าฯ ถวายพระราชสมัญญา พระองค์ท่านว่า “อัครศิลปิน

โดยในเทปพิเศษเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ เราจะได้ฟังการขับขานบทเพลงผ่านศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ที่มาร่วมสร้างสรรค์เสียงเพลงกว่า 20 บทเพลง อาทิ “อ.สันติ ลุนเผ่ , คุณตู่ – นันทิดา ,คุณแก้ม – วิชญาณี , คุณไอซ์ – ศรัณยู , คุณแอม เสาวลักษณ์ , คุณนัท มีเรีย , คุณตู่ – ภพธร , คุณเนม เก็ตสึโนวา , คุณลุลา - กันยารัตน์, ฯลฯ เป็นต้น โดยได้ผู้อำนวยการเพลงคุณภาพ อย่าง คุณหนึ่ง - จักรวาล เสาธงยุติธรรม มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ พร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ ซึ่งท่านเป็นนักประพันธ์ดนตรี นักวิชาการดนตรี และที่สำคัญท่านเป็นสมาชิกคนสุดท้ายในวง อ.ส. วันศุกร์ วงดนตรีที่พระองค์โปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งขึ้นเพื่อเล่นออกอากาศทางสถานีวิทยุอัมพรสถาน  ซึ่ง ดร.ภาธร จะมาถ่ายทอดเรื่องราวในพระพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าไม่มีองค์พระประมุของค์ใด ที่ทรงพระปรีชาสามารถและทรงพระอัจฉริยภาพรอบด้าน และเป็นกษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลก ที่สำคัญยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างขวัญกำลังใจให้คนไทยก้าวเดินต่อไปด้วยการทำความดีตามคำสอนของพ่อ

ติดตามฟังความไพเราะของเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ ที่มีคุณค่าต่อจิตใจปวงชนชาวไทย โดยศิลปินชั้นนำของเมืองไทย ในเทปพิเศษ “ร้องแลก แจกเงิน Singer Takes It All เพลงพระราชนิพนธ์ เพลงของพ่อ”  ในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 13.15 น. ทางช่อง 7 สี