นัท ทิวไผ่งาม” โกยคะแนนโหวต คว้าแชมป์ “Sing Your Face Off The Year Season 3”

View icon 421
วันที่ 11 ก.ย. 2560
ข่าวรายการ
แชร์
ทีมชาย “กอล์ฟ-ซัน-ชิน-ฟรอยด์”  เฮ!!! คว้าชัย เปลี่ยนหน้า...ท้าโชว์ฯ รับเงินรางวัล 1 ล้าน 3 แสนบาท มอบ “มูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์”

ปิดการแข่งขัน จบซีซั่นลงอย่างสวยงาม สำหรับรายการ “เปลี่ยนหน้า...ท้าโชว์  Sing Your Face Off  Season  3”  (ซิงค์ ยัวร์ เฟส  ออฟ ซีซั่น 3) ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยความพิเศษของการแข่งขันในปีนี้ แบ่งการแข่งขัน ออกเป็นทีม พร้อมได้ 10 ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย มาร่วมเปลี่ยนหน้าแปลงโฉมก็อปปี้ให้เหมือนศิลปินต้นแบบทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมทุ่มเทแรงกายแรงใจประชันความสามารถขับเคี่ยวกันกว่า 3 เดือน ระหว่าง ทีมชาย นำโดย “กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล, นัท - ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม, ซัน - ประชากร ปิยะสกุลแก้ว, ชิน - ชินวุฒ  อินทรคูสิน, ฟรอยด์ -  ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ และ ทีมหญิง นำโดย “พิม - พิมประภา ตั้งประภาพร, ซานิ - นิภาภรณ์ ฐิติธนการ, กระติ๊บ – ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล, กระแต  อาร์สยาม และ เป็กกี้ ศรีธัญญา”

ซึ่งในวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ทางช่อง 7 สี ทางรายการได้รวบรวมผลโหวต SMS จากผู้ชมทั้งบ้านตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เริ่มการแข่งขันจนถึงสัปดาห์สุดท้ายแห่งการตัดสิน และประกาศผลผู้ชนะของรายการ “เปลี่ยนหน้า...ท้าโชว์ฯ” ซึ่งผู้ที่คว้าแชมป์ในซีซั่น 3 โดยมีผลโหวตรวมสูงสุด จากคนไทยทั้งประเทศได้แก่ “นัท - ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม” รับตำแหน่ง “SING YOUR FACE OFF THE YEAR” ร่วมด้วยคะแนนโหวตจาก กอล์ฟ – นัททิว - ซัน - ชิน – ฟรอยด์ ส่งผลให้ “ทีมชาย” เป็นผู้คว้าเงินรางวัลจำนวน 1,300,000 บาท โดยมี “คุณเอ-วราวุธ เจนธนากุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ เป็นผู้มอบให้ “มูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ซึ่งเป็นมูลนิธิประจำทีมชาย เรียกว่าการคว้าชัยชนะในครั้งนี้ ได้สร้างความปลื้มใจให้ทีมชายเป็นอย่างสูง โดยตลอดระยะเวลา 13 สัปดาห์ที่ผ่านมา นัททิว  ต้องฟันฝ่าบททดสอบและโจทย์ในการเปลี่ยนหน้าก็อปปี้โชว์ต่างๆมากมาย โดยมีคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 5 ท่าน ทั้ง “ปาน – ธนพร แวกประยูร , เงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ , ฟอร์ด –  สบชัย  ไกรยูรเสน , คัฑลียา มารศรี , หนึ่ง – จักรวาร เสาธงยุติธรรม” มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กับ 10 ศิลปินด้วย

ทั้งนี้ในสัปดาห์สุดท้ายยังมีโชว์จาก 6 ศิลปินในรายการ จาก ทีมชาย และ ทีมหญิง ที่พร้อมส่งความสุขมอบความสนุกส่งท้ายซีซั่น บการแสดงที่คุณไม่ต้องบินไกลไปถึงเมืองนอก เพราะพวกเขาจัดหนักจัดใหญ่ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ฉบับเกรดเอบวก ที่เหมือนและสนุกยิ่งกว่าตัวจริงมาเอง       โดยเริ่มจากลำดับที่ 1 การแสดงของ กอล์ฟ-พิชญะ แปลงโฉมเป็น Bruno Mars (บรูโน มาร์ส) ในเพลง Uptown Fank (อัพทาวน์ ฟังค์) และ That’s what I Like (แดท วอท ไอ ไลค์) ที่งานนี้เจ้าตัวได้ขนแบ็คอัพทีมเต้นมาเอง และยังอาสาเป็นผู้คิดโชว์ทั้งหมด ต่อด้วยลำดับที่ 2 ชิน-ชินวุฒ  แปลงโฉมเป็น  Chester Bennington (เชสเตอร์ เบนนิงตัน นักร้องนำ วงลินคินพาร์ค) ในเพลง Numb (นัมบ์) โดยชินตั้งใจกับการแสดงนี้เพื่อเป็นการระลึกถึงไอดอลของเขา ซึ่งก่อนทำการแสดง ชินจุดธูปไหว้ เพื่อเป็นการให้เกียรติและหวังว่าเขาจะรับรู้ถึงความตั้งใจในวันนี้ ลำดับที่ 3 ซานิ-นิภาภรณ์ แปลงโฉมเป็นดีว่าเมืองไทย รัดเกล้า อามระดิษ ในเพลง ลมหายใจ กับน้ำเสียงลึกซึ้งกินใจสะกดคนดูจนตราตรึง พร้อมความเหมือนที่ยิ่งกว่าเหมือน ลำดับที่ 4 ซัน-ประชากร แปลงโฉมเป็น ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ในเพลง คนมีเสน่ห์ ที่แค่เพียงเดินออกมาทุกคนก็ต่างตกใจ เพราะเหมือนยันเงา ลำดับที่ 5 เป็กกี้ ศรีธัญญา แปลงโฉมเป็น แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก ในเพลง  มือลั่น ซึ่งในโชว์นี้เป็กกี้ขอทำเซอร์ไพรส์ถอดเสื้อโชว์เรือนร่างตามต้นฉบับ โดยการแปะชิ้นเนื้อทั้งตัว และโชว์นี้ ยังถือเป็นครั้งแรกของรายการด้วย ที่ไม่แค่เปลี่ยนหน้าเท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนร่างกายจากหญิงให้กลายเป็นเรือนร่างของชายแท้                         

และการแสดงลำดับสุดท้ายเป็นของ กระแต อาร์สยาม แปลงโฉมเป็นนักแสดงจากประเทศอินเดีย ในเพลง Dola Re Dola  (โดลา เร โดลา) ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Devdas (เดฟดาส) โดยสาวกระแตได้ครูอินเดีย เจ้าของภาษามาเป็นผู้ฝึกสอนให้และเทรนท่าเต้นให้แบบคำต่อคำ 

จนเมื่อวินาทีสำคัญเดินทางมาถึงพิธีกร แหม่ม-สุริวิภา ปิดผลโหวต และประกาศผลการแข่งขันผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากคนไทย ทั้งประเทศที่ส่งกำลังใจมาทาง SMS  ได้แก่ “นัท - ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม”  ที่แม้วันปิดการแข่งขันเขาจะไม่ได้ทำการแสดง แต่การแสดงของเขาที่ผ่านมาทั้ง   8 โชว์ อาทิ “เจ้าชายอสูร” ในเพลง Beauty and the beast , “คริสติน่า อากีล่า”  ในเพลง นินจา+ประวัติศาสตร์ , “ก็อต จักรพันธ์” ในเพลง สมหวังนะครับ ,  TaeYang  (แทยัง) ในเพลง Ma Girl (มา เกิล) การโกอินเตอร์เป็นหนุ่มเกาหลีโชว์ซิกแพ็ค แม้ว่าในโชว์นี้เจ้าตัวจะเชี่ยวชาญด้านภาษาเป็นทุนเดิม แต่การแสดงครั้งนี้เขาต้องงัดทุกความสามารถเพราะ ต้องเต้นทุกคำร้อง และอีกหนึ่งโชว์ที่ถือว่าเป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์จนพากล่าวขานกันอย่างท่วมท้นคือการแปลงโฉมเป็น อดัม เลอวีน (มารูนไฟว์)  ในเพลง Move Like Jagger  ที่ความหล่อและซิกแพคสุดแน่น พาสาวๆทั้งประเทศต่างลุ่มหลง เปรียบดั่งอยู่ในมนต์สะกด ถือได้ว่า นัททิว  คือ ศิลปินที่น่าจับตามอง ร้อง เล่น เต้น แสดง ระดับท็อปฟอร์ม จนโชว์ระดับต่างประเทศยังต้องสะเทือน

โดย นัททิว แชมป์ Sing Your Face Off The Year  ได้เผยถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณมากๆสำหรับชัยชนะในครั้งนี้   นัททิวจะไม่มีวันนี้ถ้าไม่ได้กำลังใจและคะแนนโหวตจากผู้ชมทุกคนที่ส่งมาให้ผมรวมถึงทีมชายทุกคน  ไม่ว่าจะเป็น พี่กอล์ฟ, ชิน , ซัน ,  พี่ฟรอยด์  เพราะตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาแข่งขัน บอกเลยรู้สึกกดดันมาก เปรียบเสมือนคนบ้าที่วันๆต้องคอยจ้องแต่โทรศัพท์ ดูคลิปของนักร้องต้นแบบ ว่าเราต้องแกะออกมาแบบไหน เอกลักษณ์ของศิลปินคนนี้เป็นอย่างไร ซึ่งมันก็ทำให้ผมได้ข้ามผ่านทุกความกลัว เพราะการโชว์แต่ละครั้งผมคิดเสมอว่า เราจะทำออกมาได้ดี ตามที่แฟนคลับของศิลปินต้นแบบคาดหวังไว้หรือไม่ และถ้าทำมันออกมาได้ไม่ดี  เขาจะผิดหวังหรือเปล่า มันกดดันรอบด้าน แต่ผมไม่ก็เคยย่อท้อ การแสดงทุกการแสดงของผมตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ผมตั้งใจทุ่มเทเวลาทั้งหมดเพื่อการซ้อมร้อง ซ้อมเต้น ซ้อมโชว์ ซึ่งผมไม่ได้ ทำเพื่อตัวเอง แต่ตั้งใจทำเพื่อความสุขของคนดูทุกคน ที่สำคัญทำเพื่อมูลนิธิประจำตัวของทีมชาย มูลนิธิสายใจไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่คอยดูแลผู้เสียสละชีพเพื่อป้องกันประเทศชาติ  ผู้ต้องกลายมาเป็นผู้บาดเจ็บ ทุพพลภาพ จนไม่สามารถประกอบอาชีพได้เช่นเดิม  เงินรางวัลส่วนนี้ก็จะได้นำไปช่วยเหลือดูแลช่วยเหลือบุคคลและครอบครัวผู้เสียสละเพื่อประเทศเรา ซึ่งผมและทีมชายทุกๆคนเชื่อว่า สิ่งที่พวกเราตั้งใจมาตั้งวันแรกจนวันนี้ ทุกการแสดงของพวกเราจะอยู่ในใจของทุกคนแน่นอน ต้องขอขอบคุณจากใจที่เชื่อมั่นในตัวผมแล้วทำให้ผมได้ชัยชนะในปีนี้ครอบคุณจริงๆครับ (ยิ้ม)”

ทางด้าน “คุณวราวุธ เจนธนากุล”  บอสหนุ่มแห่ง เซ้นส์ฯ กล่าวทิ้งทายว่า “สำหรับในซีซั่นนี้นับว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่รายการ “เปลี่ยนหน้า…ท้าโชว์ ซีซั่นที่ 3” ได้รับความสำเร็จ และกระแสตอบรับจากแฟนๆรายการเป็นอย่างดี โดยเฉพาะดาราทั้ง 10 ท่าน ที่เรียกว่าหากใครได้ผ่านเวทีนี้ไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกลัวอีกต่อไป ทุกคนได้ก้าวผ่านคำว่าดารานักแสดง กลายเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ผมต้องขอนับถือที่พวกเขาต่างตั้งใจทุ่มแรงกายพร้อมแรงใจกัน เพื่อการทำบุญให้แก่มูลนิธิ เป็นการทำเพื่อสังคม ซึ่งมูลนิธิก็จะได้นำเงินส่วนนี้ไปกระจายช่วยเหลือสังคมต่อไป  ซึ่งทางเซ้นส์ฯ เองก็ตั้งใจจะมอบสิ่งดีๆให้กับสังคมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่า ปีหน้าในซีซั่นที่ 4 เซ้นส์ฯ  รับประกันความสนุก คุณผู้ชมเตรียมรอดูอะไรที่พิเศษ ตื่นตาตื่นใจ และมีโชว์ที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นไปอีก ส่วนจะมีศิลปินท่านไหน มาร่วมสร้างบุญ สร้างปรากฏการณ์ รอรับชมกันได้ในซีซั่นหน้า ทางช่อง 7 สี ครับ”

***หมายเหตุ                                                                                                                                                                                                                                                         
แชมป์ประจำรายการ เปลี่ยนหน้า…ท้าโชว์ฯ ซีซั่น 1 ได้แก่ เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า รับเงินรางวัล 1,200,000 บาท มอบให้ มูลนิธิเพื่อนหญิง แชมป์ประจำรายการ เปลี่ยนหน้า…ท้าโชว์ฯ ซีซั่น 2 ได้แก่ กรีน–อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล รับเงินรางวัล 1,200,000 บาท มอบให้ มูลนิธิสายใจไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์