เปิดบ้าน ปอ af7 พร้อมเหล่าเพื่อนซี้ แก๊งค์ หลีบหงี

View icon 519
วันที่ 12 เม.ย. 2560
ข่าวรายการ
แชร์
ที่นี่หมอชิตพบกับสองเรื่องสองรสกับสองพิธีกร ลิง  สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ , ทับทิม  อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์  ที่จะพาผู้ชมไปบุกบ้านของสอง แขกรับเชิญ ปอ AF อรรณพ ทองบริสุทธิ์   และบ้านของศิลปินแห่งชาติ ชาย เมืองสิงห์ หรือชื่อจริง สมเศียร พานทอง

สองพิธีการ ลิง และทับทิม เริ่มต้นด้วยการพาไปบุกบ้านหลังใหม่ที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของ ปอ AF อรรณพ ทองบริสุทธิ์  ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆ ในแบบที่ยังตกแต่งไม่เสร็จ  แต่ปอก็เปิดบ้านพาสองพิธีกร ลิงและทับทิม ชมทั่วบ้านที่มีสี่ห้องนอน สำหรับ ปอ น้องสาว และพ่อแม่ ที่จะมาอยู่ด้วยกันหลังท่านเกษียณ และนอกจากสองพิธีกรแล้ววันนี้ยังเป็นการรวมตัวของเพื่อนซี้แก็งค์ “หลีบหงี”  ที่มานั่งเม้าท์เรื่องราวฮาๆในวันนี้ ซึ่งมีสมาชิกที่มาวันนี้คือ ธนทัต ชัยอรรถ (แกงส้ม the star , ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล (ปุยฝ้าย AF) , ดาว ณัฐภัสสร สิมะเสถียร

ทุกคนมานั่งกองรวมกันที่ห้องรับแขกบ้านปอพร้อมเล่าที่มาของแกงค์ “หลีบหงี” และความสนิทกับเรื่องฮาๆของแต่ละคน

“ไหนเล่าที่มาที่ไปว่ามาสนิทกันได้ยังไงเพราะแต่ละคนนี่มาจากคนละเวทีด้วยซ้ำ??  แก็งค์หลีบหงี :  เพื่อนแก็งค์นี้ประกอบไปด้วย   แกงส้ม, ปอ, กั้ง, ปุยฝ้าย, ดาว, ลูกหว้า พิจิกา และ แบงค์(clash) พวกเราสนิทกันตั้งแต่เล่นละครเวทีด้วยกัน  ด้วยความที่ต้องทำงานร่วมกันจึงทำให้สนิทกัน แต่ด้วยที่นิสัยคล้ายๆกันจึงเข้ากันได้ดี   กลุ่มนี้มีการตั้งชื่อกรุ๊ปไลน์ว่า “หลีบหงี” ซึ่งจะคุยกันทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องใต้สะดือมีครั้งหนึ่งหลังจากเลิกซ้อมละครเวที เพื่อนแก็งค์นี้ได้ไปกินอาหารญี่ปุ่นที่เปิด 24 ชม.แล้วนั่งคุยกันถึงเช้าก็มี เวลาช่วงซ้อมละครก็มักจะแกล้งกันให้หลุดขำ เล่นนอกซีนบ้างเพื่อให้อีกคนหนึ่งที่เล่นด้วยหลุดแล้วโดนว่า   แก็งค์งนี้ถ้าจะไปแฮงเอ้าท์ที่ไหนขอแค่ว่าเป็นที่นั่งนานและเสียงดังได้ ไม่ขึ้นอยู่กับอาหารประเภทใดอยากให้เล่าเรื่องลับๆ นิสัยแปลกๆ ของแต่ละคนให้ฟังหน่อย?? แก็งค์หลีบหงี : เอาแบบสรุปของแต่ละคน  # ดาว หน้าตาสวยเป็นถึงนางเอกของเรื่องละครเวที แต่ชอบเรอเสียงดัง ขัดกับลุคเรอแบบไม่เกรงใจใคร กลางคนเยอะ เวลาเข้าฉากกับแกงส้ม จะต้องมี kiss scene ทั้งดาวและแกงส้มก็จะกินของเหม็น โดยไม่แคร์กัน ว่าใครจะเหม็น  #ปุยฝ้าย มักจะเป็นฝ่ายที่ชอบไปแกล้งคนอื่นเวลาเข้าซีนด้วยกันมักจะชอบแกล้งให้คนอื่นหลุด ปุยฝ้ายไม่ชอบจะต้องสัมผัสกับคนที่เหงื่ออกเยอะ เวลาเข้าฉากกับอาร์เดอะสตาร์ อาร์มักจะเป็นคนที่เหงื่ออกเยอะ ปุยฝ้ายรู้สึกขยะแขยง #แกงส้ม จะเป็นหนุ่มที่แต่งตัวเยอะ ในการแต่งตัวแต่ละครั้งที่มาซ้อมในตัวจะมีอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 5 ชิ้น แล้วเสื้อใส่ตัวเดียวไม่ได้ จะต้องมีเสื้อคลุม จะไม่ค่อยคุยกับผู้หญิงทีjไม่สนิทหรือเวลาที่ต้องเล่นคู่เพราะจะได้อินกับบทบาท แต่ถ้าสนิทเมื่อไหร่จะเรียกสรรพนาม เป็นมึง – กู #ปอ ทุกคนบอกว่าปอเป็นคนช้าๆ ไม่ทันมุก เหมาะกับบทที่ตัวเองได้รับในละครเวทีคือในบทปอเป็นรับปทเป็นคนดีมากๆ ซึ่งเหมาะกับตัวเอง ซึ่งขัดกับลุคที่คนอื่นได้เห็น” และยังมีเรื่องเล่าหลุดขำฮาจากแก็งค์นี้ให้ตามฮากันในรายการอีกมากมาย

และมายังมีอีกแขกรับเชิญ ชาย เมืองสิงห์ หรือชื่อจริง สมเศียร พานทอง ที่พิธีกรลิง”ได้รู้มาว่า คุณชาย เมืองสิงห์ ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องนั่งรถเข็นมา ประคองตัวเองด้วยไม้เท้า และพักรักษาตัวมานานหลายปี เลยตั้งใจไปเยี่ยมถึงบ้านในซอยเชิงหวาย ย่านบางซื่อ   ได้เห็นวิถีชีวิตในปัจจุบันของ ชาย เมืองสิงห์  ที่เจ้าตัวนั่งเล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังว่าก่อนจะเป็นชายเมืองสิงห์ จนเป็นศิลปินแห่งชาตินั้นไม่ง่ายเลย และถึงแม้ตอนนี้ชาย เมืองสิงห์ ร่างกายไม่แข็งแรงนัก แต่ไม่เคยทอดทิ้งสิ่งที่รักนั่นคือการ แต่งเพลง และยังคงรับงานร้องเพลงตามงานอยู่บ้าง โดยจะรับเฉพาะงานที่เดินทางใกล้ ๆ เท่านั้น และจะรับผิดชอบกับทุกงานที่รับ จะมาก่อนงานทุกครั้ง เช่นงานร้องเพลงที่ต้องขึ้นเวที 2 ทุ่ม แต่ตัวศิลปินแห่งชาติคนนี้จะมาซ้อมตั้งแต่บ่ายสองโมง แม้ศิลปินคนอื่น ๆ จะยังไม่มา และไม่เคยมีประวัติเบี้ยวงาน นอกจากมาเยี่ยมและอัพเดทเรื่องราวชีวิตแล้ว   วันนี้พิธีกรลิงยังอาสาคลายเบื่อของคุณชาย เมืองสิงห์  ด้วยการพาไปเที่ยวไหว้พระทำบุญที่วัดด้วย

ติดตามชมเรื่องราวชีวิตของสองแขกรับเชิญ ปอ AF อรรณพ ทองบริสุทธิ์ และ ชาย เมืองสิงห์  ในรายการ ที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ ทางช่อง 7