“ปอย ตรีชฎา ” เผยความฝันก้าวต่อไปอยากเป็น “นักพูด” สร้างแรงบันดาลใจ

View icon 1.1K
วันที่ 4 เม.ย. 2560
ข่าวรายการ
แชร์
ที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้ สามพิธีกร  ดู๋ สัญญา ,ลิง สมเกียรติ  และ เกรซ กาญเกล้าจน์ พาผู้ชมลงใต้ไปเที่ยวจังหวัดภูเก็ต  กับแขกรับเชิญเจ้าถิ่น  ปอย ตรีชฎา มาลยาภรณ์  ที่มาพักผ่อนพร้อมกับ ดัง พันกร บุณยะจินดา

ก่อนจะถึงเวลานัดพบแขกรับเชิญ สามพิธีกรพาผู้ชมไปที่ หาดไม้ขาว ซึ่งตรงนี้เป็นแลนมารค์ใหม่ที่คนมาเที่ยว จ.ภูเก็ต จะมาถ่ายรูปการแลนดิ้งของเครื่องบินในระยะประชิด เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนภูเก็ตอีกแห่งที่สามพิธีกรอยากนำเสนอ และระหว่างทางยังมีเวลาพาแวะเที่ยวถ่ายรูปเช็คอินกันที่ “บ้านตีหลังกา” กันก่อนจะไปเจอกับแขกรับเชิญ ปอย กับ ดัง ที่ เรเนซองส์รีสอร์ท แอนด์สปา  ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากหาดไม้ขาว และ กำลังเล่นเรือออกไปเล่น parasailing กันที่เกาะเฮทางตอนใต้ของจังหวัดภูเก็ต  เล่นเรือกันเสร็จก็พากันมารวมตัวพูดคุยอัพเดทชีวิตกันก่อนที่จะไปตามล่าแข่งกันจับจั๊กจั่นทะเลกันต่อ

“มาย้อนวันวานของ “ปอย” ที่ภูเก็ตให้พวกเราฟังกันก่อน??  ปอย : ปอยเป็นคนพังงา แต่มาเติบโตที่ภูเก็ต เด็กๆปอยเป็นคนที่ชอบลุยมาก ลุยท้องนา ปีนต้นไม้ อะไรที่เป็นโพรงไม้ก็จะเข้าไปอยู่ ชอบกิจกรรมแอ๊ดเวนเจอร์ตั้งแต่เด็ก ปอยมักจะทำให้ความต้องการของตัวเองเป็นจริงเสมอ เช่น ตอน ป.1 อยากเป็นดรัมเมเยอร์ก็เดินไปหาครูใหญ่แล้วโยนไม้ดรัมให้ครูดู จนได้เป็นดรัมเมเยอร์นำขบวน ทุกครั้งที่ปอยไม่กล้าทำอะไร ปอยจะนึกถึงเหตุการณ์นี้ เพื่อทำให้ตัวเองก้าวผ่านความกลัวของตัวเอง  ปอยเรียนที่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย สายวิทย์ - คณิต จบมัธยมปลายก็ประกวดมิสทิฟฟานี่  แล้วเข้าเส้นทางสู่นางเอกฮ่องกงยังไง??

ปอย : เมื่อปี 2012 ปอย ได้ถูกเรียกไปแคสหนังฮ่องกง  มีคนดังในเมืองไทยมาแคสกันมากหน้าหลายตา ตัวปอยรู้สึกดีใจมากและไม่คิดว่าจะมีโอกาสให้กับสาวประเภทสอง ปอยเต็มที่กับการเเคสติ้งครั้งนี้มาก เอาบทละครที่เขาให้ไปเรียนแอดติ้งเพิ่ม ถึงแม้ผ่านรอบแรกปอยก็จะเรียนเพิ่มเรื่อยๆ วิเคราะห์ดูว่าตัวเองขาดอะไรโดยเทียบจากผลงานเก่าๆ เต็มที่ถึงการแต่งหน้าในการไปแคสติ้ง โดยให้พี่ป้อม วินิจมาแต่งให้ มีการฟิตติ้งชุดก่อนไปแคส ปอยมีความเชื่อว่า คิดจะทำอะไรต้องทำให้สุด จะได้ไม่เสียใจภายหลัง จนสุดท้ายก็ได้รับบท มีนา ในหนังเรื่อง The White Storm ซึ่งประกบกับนักแสดงที่ดังระดับเอเชียถึงสองคน กู่เทียนเล่อ - จางเจียฮุย กำกับโดย เบนนี่ ชาน ผู้กากับที่โด่งดังจากการกากับ “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” เล่นเป็นลูกสาวของพ่อค้าค้ายารายใหญ่ในเอเชีย  ตอนแรกก็กลัวว่านักแสดงท่านอื่นซีเรียสที่ปอยเป็นสาวประเภทสอง แต่สุดท้ายเขาก็ต้อนรับดี ปอยรู้สึกถึงอินเนอร์ของทุกคน เราเลยเล่นอย่างเต็มที่ หลังจากนั้นปอยก็ได้เซ็นสัญญากับบริษัทยูนิเวอร์สอาร์ติสต์เมเนจเมนต์ ของฮ่องกง และได้มีผลมาเรื่อย ๆ เช่น From vegus to vegus (2015) Insomnia Lover (2016) Witch Doctor (2016) แล้วก็กำลังมีผลงานใหม่ใน ปี 2017 เรื่อง Game 2  ทางต้นสังกัดเป็นห่วงภาพลักษณ์มากในการรับงานแต่ละงานในฮ่องกง ส่วนการรับงานในประเทศไทยปอยขอให้มีการลดหย่อนกฎบ้าง แล้วก้าวต่อไปของปอย?? ปอย :  ปอยมีความฝันอยากเป็นนักพูดที่สร้างแรงบันดาลใจ ปอยจะทำแผนผังก้าวต่อไปของชีวิตตัวเอง เพื่อที่จะทำทุกอย่างให้ดี และเป็นไปตามที่ตนเราต้องการ  และกำลังสานฝันต่อเรื่องเรียน  เมื่อตอนเรียนมัธยมปลาย ปอยเคยมีความฝันที่จะเป็นหมอ แต่เมื่อปอยจบจากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ก็ตัดสินใจประกวดมิสทิฟฟานี่ จึงลืมเลือนความฝันนี้ และตัดสินใจเรียนนิเทศศาสตร์ เพราะคิดว่าคณะนี้น่าจะช่วยในเรื่องการแสดง จนเรียนไปถึงปี 2 รู้สึกว่าไม่ใช่   จึงหันไปเรียนนิติศาสตร์เพราะคิดว่าน่าจะชอบ แต่เมื่อเรียนไปถึงปี 2 ก็เริ่มรู้สึกว่าวิชาท่องจำมันไม่ใช้เรื่องที่ดีต่อตัวเองนัก เลยหยุดเรียนไป พออายุเยอะมากขึ้น วิธีคิดเริ่มเปลี่ยนมีความรับผิดชอบมากขึ้น ประกอบกับการทำธุรกิจอาหารเสริม ปอยอยากจะเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง เลยตัดสินใจเรียนคณะวิทยาศาสตร์ สาขา เทคโนโลยีเครื่องสาอางค์ ของมหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ ซึ่งทำให้ปอยค้นพบความชอบความสามารถที่หายไปของตัวเอง คือการเรียนวิชาคำนวณ ปอยชอบวิชา ฟิสิกส์ เคมี แคลคูลัสมาก มันรู้สึกท้าทายเมื่อได้โจทย์ยากๆแล้ว ตัวเราแก้มันสาเร็จ ส่งผลให้ปอยเรียนได้เกรดเฉลี่ย 4.00 ซึ่งปกติเวลาเรียนไม่เคยผ่านปีสอง  ตอนนี้ปอยมีความคิดที่จะเรียนถึงปริญญาเอก  การร่วมงานของปอยและดังครั้งนี้?? ปอย :  ดัง พันกรก็เป็นศิลปินที่ปอยชื่นชอบมาตั้งแต่เด็กร้องได้เกือบทุกเพลง หลายๆเพลงก็ยังชอบอยู่ ดีใจที่ได้มาร่วมงานและก็เป็นเกียรติอย่างสูง เพราะ MV ของดังเแต่ละเพลงที่ผ่านมา ก็ใช้ดาราที่ได้รับความนิยมสูงในเมืองไทย”

“ล่าสุดเป็น Mega Project ของ ดัง พันกร เป็นยังไง?? ดัง : ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 18 ปี ดังอยากทำเพลงอะไรที่เป็นความหมายของความรักในทางบวก เป็นเพลงความหมายดีๆ จึงเป็นที่มาของเพลงซิงเกิ้ลใหม่ เป็นซิงเกิ้ลที่พิเศษไม่ได้มากัดจิกแล้ว และที่พิเศษมากๆคือไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มีโอกาสได้ร่วมงานกับ บอยซ์ ทู เมน ด้วย กับเพลงนี้ที่ชื่อ “เพลงรัก (love)”  ถึงแม้จะเป็นเพลงรัก แต่พอมาเป็นดังร้องมันก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าเป็นรักหวาน มันก็จะมีรักนะ เสียงดังมันสามารถนำพาไปได้ในหลายมิติ บางคนที่กำลังมีความรักอาจจะอิน บางคนดูแล้วเขาก็ร้องไห้ เพลงนี้ให้แง่คิดในหลายๆ มุม เพลงนี้เราใช้คำว่าเลิฟคำว่ารัก เพราะว่ารักเป็นคำที่ใหญ่มาก การทำงานของเราเองก็เป็นความรักที่ใหญ่มาก เราทำงานกันแบบข้ามเชื้อชาติ ไร้พรมแดน อย่างบอยซ์ ทู เมน เองเขาก็เป็นศิลปินผิวสีมาเจอดังซึ่งเป็นคนเอเชียผิวเหลือง ดังก็เลยเลือก ปอย ตรีชฎา มาเล่นเอ็มวีกับพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เพราะรู้สึกว่าความรักไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน มันต้องมองกันจากข้างในคนเราแก่นแท้ของความเป็นคนมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอกหรืออะไรก็ตามแต่ แล้วสังคมและโลกของเรามันก็จะดีขึ้นเลยนะถ้าทุกคนคิดแบบนี้”  ติดตามชมเรื่องราวของ ปอย และดัง ฉบับเต็มๆกันได้ในรายการ ที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 9 เมษายนนี้ ทางช่อง 7